728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Cách trồng và chăm sóc hoa Tigon

Hoa Tigon là loại cây leo, thân gỗ, có củ mọc sâu trong đất. Hoa có tên tiếng anh thường gọi là Mexican Creeper, có nguồn gốc từ Nam Mỹ là một loài hoa đẹp được và được nhập vào nước ta từ khá lâu. Đặc điểm của hoa là thân mềm phân cành nhánh, dáng đẹp, lá xanh quanh năm cho ra bông mát nhiều. Cụm hoa lại cho hoa nở dần từ gốc lên đỉnh, nên mùa hoa kéo dài (gần như quang năm) và chùm hoa luôn có nụ ( hoa đẹp khi còn nụ). Nụ hoa hình tim có 3 cạnh. Quả có 3 cạnh tròn, bọc trong bao hoa còn lại.

hoa tigon

Cách Trồng và chăm sóc hoa Tigon :


Muốn trồng được cho mình những bông hoa Tigon đẹp bạn cần để ý đến điều kiện môi trường của cây. Hoa Tigon là một loài hoa dễ trồng bằng cách tách mầm từ gốc cây mẹ hay bằng hạt, hoa mọc chậm lúc mới gieo trồng. Sau một thời gian trồng hoa vươn dài, sau 3-4 tháng bạn có thể đẹp trồng. Ở Việt Nam hoa thường được trồng trong chậu, làm cảnh hay làm hoa trang trí.

1. Chậu và đất trồng

- Trước khi trồng cây vào chậu, nên chuẩn bị đất để cây sinh trưởng tốt. Đất trong chậu phải tốt, nhiều mùn, được xử lý sâu bệnh, nấm bệnh, độ Ph=7.

- Thành phần đất: 70% đất thịt, 20% rác mục, 10% cát cùng phân bón hóa học Nitơ, Photpho, Kali hoặc đơn giản và phổ biến hơn, trộn thành phần: phân chuồng hoai mục 25%, đất thịt 49%, tro trấu 25%, phân vô cơ 1%.

2.Trồng cây


Cách 1: Trồng bằng hạt hoặc cây con
- Dùng quốc, xẻng, xà beng xới lỗ.
- Gieo hạt (hoặc đặt cây con) xuống lỗ
- Lấp kín đất và tưới nước nhẹ làm ẩm
- Làm giàn bảo vệ .

Cách 2: Trồng bằng cành
- Chọn 1 cành già và um tùm chút & tốt nhất có nhiều nhánh, bẻ lấy đem về nhà
- Chọn chỗ đất ẩm ướt và nhiều chất dinh dưỡng
- Đào 1 hố nhỏ nhỏ và cắm cành đó xuống
- Lấp đất lên (vùi cao chút có lẽ tốt hơn) & tưới nước nhẹ làm ẩm

3. Chăm sóc hoa Tigôn

- Tưới nước: Cây mới trồng mỗi ngày tưới 2 lần, cây phải che mát. Sau 1 tháng cây chỉ cần tưới 1 lần. Tưới cây trong chậu nên tưới vào buuổi sáng hoặc lúc mát trời. Luôn chú ý đừng để cát đất đọng trên lá.
- Xới xáo: Sau khi trồng 10 ngày, cần xới váng cho gốc cây, sau 20-25 ngày, làm cỏ, xới xáo 1 lần để cây sinh trưởng tốt.
- Bón thúc: Những cây trồng dài ngày trong chậu cần phải bón thúc 2-3 lần, phân hoai phải được rải quanh gốc. Liều lượng bón:
Phân chuồng hoai: 0,5-1,5 kg/chậu
Phân vô cơ : 2-4g/chậu (N-P-K)

- Khi cây ra hoa, nụ thường có nhiều loại côn trùng phá hoại, cần phát hiện và xử lý ngay.
Chú ý: hàng ngày phải tưới nước và chăm sóc kỹ chút, và đặc biệt là chỉ nên tưới vừa đủ nước bởi mới trồng mà tưới nhiều sẽ dễ bị thối rễ (cây con) hoặc thối gốc (cành).
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Cách trồng và chăm sóc hoa Tigon Description: Rating: 5 Reviewed By: Suki
Scroll to Top