728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Kỹ thuật chăm sóc cây hoa kim ngân


Với ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng và giàu có nên cây kim ngân từ lâu đã trở thành cây cảnh yêu thích để trang trí trong nhà, phòng làm việc, khách sạn hay trở thành món quà tặng ý nghĩa cho những người thân yêu.

Đặc điểm cây kim ngân

Cây Thắt Bím, cây Bím Đuôi Sam, cây Tiền, cây Lộc Phát, cây Bím Tóc… đều là những tên gọi khác của loài cây này. Nó vốn là cây mọc hoang dại, nhiều loài trong số đó là vị thuốc quý và loài đẹp nhất đã được thuần hóa trở thành một loài cây cảnh rất có giá trị như ngày nay.


Đây là loài có thân dẻo dai, bền, chắc, cao trên 6m nên được dùng làm bột giấy in tiền tại Mỹ và Anhnên ta thường biết đến tên gọi khác của kim ngân là cây tiền. Lá kim ngân xanh quanh năm, xoè rộng như bàn tay.

Đây là loài cây ưa sáng nhưng vẫn sinh trưởng tốt ở nơi bán bóng hoặc trong nhà, thậm chí dưới ánh sáng của đèn huỳnh quang thì cây vẫn sinh trưởng và phát triển tốt.

Vì vậy, cây kim ngân có thể đặt ở bất cứ đâu theo mong muốn của người chơi cây. Có thể đặt trong phòng, trước sảnh làm cây nội thất hay ngoài trời làm cây ngoại thất đều được

Tuy nhiên nếu muốn cây sống lâu, luôn xanh tốt thì cứ chu kỳ 10 ngày/lần bạn nên đưa cây ra ngoài trời dưới tán cây lớn để cây hấp thụ được ánh sáng và phát triển tốt hơn.
Kỹ thuật chăm sóc cây kim ngân


Thời gian thích nghi trong nhà

Có thể đặt chậu kim ngân từ 40 ngày đến 60 ngày thậm chí cao hơn, tùy theo điều kiện khu vực chưng bày có thuận lợi hay không. Khi mang cây ra ngoài trời cần chú ý tránh để cây bị cháy lá, do vậy cần để cây nơi có bóng dâm 100% tập cho cây thích nghi dần, có thể cắt hết toàn bộ lá non sau khi mang cây ra.

Thời gian tưới và lượng nước tưới bình quân

Có thể 10 ngày tưới 1 lần đối với cây để trong nhà, nhưng cần chú ý nghuyên tắc "Cây không khô đất không tưới, tưới phải tưới thật ướt và đẩm". Nguyên tắc này sẽ được áp dụng cả với cây trong nhà hay ngoài trời, nếu tưới cây trong tình trạng đất còn ẩm cây rất dễ bị thối gốc và khô thân.
[/tintuc]
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Kỹ thuật chăm sóc cây hoa kim ngân Description: Rating: 5 Reviewed By: Suki
Scroll to Top