728x90 AdSpace

Tin mới nhất

Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Làm thế nào để cây kim phát tài luôn tươi tốt?

[tintuc]
Cây kim phát tài hay cây kim tiền có tên khoa học: Zamioculcas zamifollia. Cây kim phát tài mang đến cho gia chủ sự may mắn và thịnh vượng, thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc vì thế được nhiều người yêu thích, lựa chọn làm cây cảnh trang trí.


Đặt chậu kim phát tài tại phòng khách, sảnh khách sạn, phòng làm việc… không chỉ có giá trị thẩm mỹ, làm đẹp thêm không gian sống mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, loại bỏ khói bụi, khí độc. Còn theo quan niệm phong thủy nó có thể “hút” tài lộc về cho gia chủ.

Vậy làm thế nào để cây kim phát tài luôn tươi tốt? Bạn hãy đảm bảo cho nó một chế độ chăm sóc đúng kỹ thuật dưới đây nhé!
Đặc điểm cây kim phát tài

Đây là loài mọc thành từng bụi, trong tự nhiên cây có thể đạt đến độ cao từ 30-100 cm. Hình dáng kim phát tài được tạo thành từ một tập hợp các nhánh lá. Đây chính là cuốn lá chung, với chiều dài từ 20-40 cm có màu xanh với những đốm màu tối hơn, mọng nước, mập mạp, có hình trụ rất dày ở phần gần rễ và thon nhỏ khi lên đến ngọn và từ từ uốn cong. Những chiếc lá mọc thành từng cặp xung quanh cuốn lá, mỗi cuốn lá lại có từ 5-8 cặp lá dày, chiều dài từ 5-15 cm, chiều rộng từ 1,5-5 cm, hình elip. Lá kim phát tài có màu xanh đậm sáng bóng, mịn màng và cũng mọng nước.


Cách chăm sóc cây kim phát tài

Đây là loài cây dễ sống vì vậy không đòi hỏi công chăm sóc quá cầu kỳ, công phu, tuy nhiên nếu bạn đảm bảo được đúng quy trình chăm sóc dưới đây sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để cây phát triển xanh tốt:

Thời gian thích nghi trong nhà

Cây có thể thích nghi được trong nhà từ 40 ngày đến 60 ngày, thậm chí cao hơn.

Cũng giống như các cây khách khi mang cây ra ngoài cần chú ý ánh sáng và độ bóng râm, đảm bảo cây không chịu ánh sáng tán xạ từ mặt trời sẽ khiến cây bị héo và chết dần.

Thời gian và lượng nước tưới bình quân

Nên tưới nước theo nguyên tắc như cây kim ngân, 10 ngày tưới 1 lần đối với cây để trong nhà, nhưng cần chú ý nghuyên tắc "Cây không khô đất không tưới, tưới phải tưới thật ướt và đẩm". Đây là nguyên tắc áp dụng cả với cây trong nhà hay ngoài trời. Mặt khác cây kim phát tài có thể chịu được khô hạn cao hơn, do vậy cần chú ý lượng nước dư thừa trong chậu cây.

Khi phát hiện nước trong chậu không thoát ra, cần kiểm tra ngay khu vực đáy chậu để khai thông lỗ thoát nước.


Chú ý: Hãy mang cây ra ngoài để dưỡng rồi mới bón phân

Bạn có thể dùng NPK 20-20-15 nhưng phân bón phù hợp nhất với loại cây này là NPK 30-30-0, hòa chung với nước cho phân hòa tan, bón 20 đến 30 ngày/lần, sau khi bón phân cho đất trong chậu khô hẳn mới tưới nước lại.
[/tintuc]
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Làm thế nào để cây kim phát tài luôn tươi tốt? Description: Rating: 5 Reviewed By: Suki
Scroll to Top